Mẹo hay để bạn sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện

Mẹo hay để bạn sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện

    Việc sử dụng máy lạnh trong những ngày hè nóng bức là một điều không thể thiếu trong nhu cầu sinh hoạt của mọi người trong thời đại hiện nay. Máy lạnh đem lại không khí mát mẻ, trong lành cho mọi không gian trong gia đình, công ty, hay xí nghiệp. Tuy nhiên việc sử dụng máy lạnh thường rất tốn điện, chính vì thế mà chúng ta cần có nhứng biện pháp để giảm thiểu được lượng điện năng tiêu thụ của máy lạnh.

-        Sử dụng máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích của căn phòng nhà bạn.

Việc chọn một chiếc máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích căn phòng của bạn là một điều làm giảm thiểu đi được lượng điện tiêu thụ của máy lạnh rất nhiều. Nếu như bạn chưa biết cách chọn công suất máy lạnh phù hợp với diện tích hoặc thể tích phòng, bạn nên đến những cửa hàng bán máy lạnh uy tín để nhận được những tư vấn về thật kỹ trước khi mua. Việc này không chỉ giúp cho bạn tiết kiệm điện khi sử dụng mà còn giúp cho máy lạnh luôn được bền và hoạt động một cách ổn định.

Mẹo hay để bạn sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện

Các bạn có thể tham khảo cách tính công suất máy lạnh sao cho phù hợp với diện tích, thể tích phòng của mình như sau:

Ta áp dụng công thức: 1 m2 x 600 BTU. BTU là đơn vị đo nhiệt của Anh, được dùng để đo công suất của những thiết bị sưởi hoặc làm lạnh.

+ Phòng có diện tích 15 m2 trở xuống (dưới 45 m3): 1HP (ngựa)

+ Phòng có diện tích 15 m2 đến 20 m2 (dưới 60 m3): 1.5HP (ngựa)

+ Phòng có diện tích trên 20 m2 đến 30 m2 (dưới 80 m3): 2HP (ngựa)

+ Phòng có diện tích trên 30 m2 tới 40 m2 (dưới 120 m3): 2.5HP (ngựa)

-        Không để nhiệt độ máy quá lạnh vào ban đêm

Trong khi ngủ sẽ không cần nhiệt độ phải lạnh như lúc bạn thức. Bởi vậy, bạn hãy điều chỉnh máy lạnh ở mức nhiệt độ vừa phải khoảng 1-2h trước khi đi ngủ, nhờ đó mà máy lạnh sẽ phải hoạt động ít hơn và dĩ nhiên là sẽ tốn ít điện năng hơn. Ngoài ra việc để nhiệt độ khi ngủ hợp lý còn tránh cho bạn bị cảm lạnh, nhất là những nhà có trẻ nhỏ.

-        Đóng kín các cửa khi sử dụng máy lạnh.

Khi sử dụng máy lạnh mà bạn để cửa mở thì hơi lạnh sẽ bị thoát ra ngoài, đồng nghĩa với việc nhiệt độ bên ngoài sẽ tác động đến nhiệt độ ở trong phòng, do đó máy lạnh sẽ phải hoạt động nhiều hơn để có thể làm mát và tốn rất nhiều điện.

-        Vệ sinh máy định kỳ ít nhất 06 tháng một lần

Mẹo hay để bạn sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện

Nếu bạn chỉ bảo quản máy tốt thôi thì chưa đủ, để máy có thể hoạt động tốt, bạn cần phải lau chùi máy theo định kì thật sạch. Chỉ cần lau dọn sạch sẽ các loại bụi bẩn tích trong bộ lọc, có thể làm giảm đến 15% công suất hoạt động của máy, giúp bạn tiết kiệm được một lượng điện rất lớn, bạn cũng nên lưu ý rằng: nên chọn những đơn vị bảo hành có dịch vụ vệ sinh máy lạnh tốt và chu đáo uy tín.

-        Kiểm tra ống dẫn:

Cần phải đảm bảo rằng ống dẫn gas được đặt một cách hợp lý và được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Đôi khi bụi bẩn bám trong các ống dẫn hay là ống dẫn bị rò rỉ cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của máy lạnh, làm tốn rất nhiều điện năng

-        Không để đồ đạc chắn tầm lưu thông gió

Mặc dù trong máy lạnh có tấm tản gió giúp đưa khí mát đến đúng theo hướng mình cần nhưng tốt nhất bạn nên sắp xếp gọn đồ đạc để không làm cản hướng gió, nhờ đó mà bạn sẽ cảm thấy nhanh mát hơn, đồng nghĩa với việc tiêu tốn ít điện năng hơn.

-        Điều chỉnh nhiệt độ phòng một cách hợp lý

Từ 25-28 độ C là nhiệt độ thích hợp cho máy lạnh của bạn có thể hoạt động tối ưu nhất, không tốn quá nhiều điện năng mà vẫn có thể duy trì một nhiệt độ vừa phải và phù hợp. Việc cài đặt nhiệt độ thích hợp cho máy lạnh của bạn sẽ giảm tiêu hao đến hơn 40% năng lượng

-        Không nên để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào phòng

Mẹo hay để bạn sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện

Ánh nắng mặt trời có thể làm nhiệt độ trong phòng tăng lên, do vậy, máy lạnh phải hoạt động nhiều hơn. Việc che chắn kín phòng sẽ ngăn không cho ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng và làm nhiệt độ phòng tăng lên quá cao.

-        Không nên tắt máy lạnh nếu bạn phải ra ngoài không lâu

-        Kết hợp sử dụng quạt cùng với máy lạnh

Mặc dù chúng ta đã dùng máy lạnh để làm mát, tuy nhiên dùng thêm quạt sẽ giúp việc lưu thông khí mát trong phòng, điều này cũng có nghĩa là bạn không cần phải giảm nhiệt độ xuống quá thấp, nhờ đó sẽ tốn ít điện hơn.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi