Cách sử dụng máy lạnh để tốt cho sức khỏe

Cách sử dụng máy lạnh để tốt cho sức khỏe

Nhu cầu sử dụng máy lạnh hiện nay đang ngày một tăng cao, bởi vì khí hậu ngày một khắc nghiệt hơn. Máy lạnh giúp ta có một không khí mát mẻ, trong lành, thoải mái hơn với thời tiết oi bức, nóng nực bên ngoài. Tuy nhiên, việc sử dụng máy lạnh cũng gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe cho con người khi không biết sử dụng đúng cách. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số cách sử dụng máy lạnh đúng cách để quý vị có sức khỏe tốt nhất

-         Cài đặt nhiệt độ của máy lạnh hợp lý

Cách sử dụng máy lạnh để tốt cho sức khỏe

Khi thời tiết quá nóng nực, thông thường chúng ta sẽ điều chỉnh máy lạnh xuống mức nhiệt độ rất thấplà dưới 20ºC, để có được cảm giác mát lạnh ngay lập tức khi bạn bước vào nhà. Tuy nhiên việc điều chỉnh máy lạnh với mức quá thấp như vậy thì việc thay đổi đột ngột nhiệt độ sẽ làm cơ thể chúng ta rất khó thích nghi kịp thời, như vậy sẽ rất nguy hiểm đến cức khỏe. Các chuyên gia khuyến cáo bạn rằng nên để nhiệt độ cho máy lạnh tốt nhất là từ 25-28ºC. Đối với những phòng có trẻ nhỏ thì nên cài đặt từ 28-30ºC.

-        Vị trí lắp đặt máy lạnh

Cách sử dụng máy lạnh để tốt cho sức khỏe

Vị trí lắp đặt máy lạnh không nên để cho luồng khí lạnh thổi trực tiếp vào người, đặc biết là đối với những gia đình có người già và trẻ nhỏ…

-         Không nên sử dụng máy lạnh liên tục trong một thời gian dài

Việc sử dụng máy lạnh liên tực trong một thời gian dài cũng sẽ làm ảnh hưởng tối sức khỏe của người sử dụng rất là nhiều. Chính vì thế mà chúng ta nên sử dụng máy lạnh trong một thời gian hợp lý.

-        Nên dùng máy lạnh kết hợp với quạt thông gió

Cách sử dụng máy lạnh để tốt cho sức khỏe

Nên sử dụng quạt thông gió cho những phòng có máy lạnh, và một điều quan trọng là không được để phòng quá ẩm. Vì môi trường ẩm là điều kiện thích hợp để tạo nên vi khuẩn, làm ảnh hưởng trực tiếp đến đến sức khỏe con người.

-        Không nên sử dụng máy lạnh khi đang ốm

Không nên sử dụng máy lạnh khi bạn đang ốm hoặc khi đang đi ngoài trời về mồ hôi chày nhiều như vậy bạn rất dẽ bị nhiễm lạnh và làm bệnh có thể nặng hơn.

-        Giữ vệ sinh phòng

Cách sử dụng máy lạnh để tốt cho sức khỏe

Luôn luôn giữ vệ sinh phòng máy lạnh sạch sẽ, thoáng mát, tránh tạo môi trường cho các vi khuẩn mang mần bệnh lây lan và phát triển.

Trên đây là những cách giúp bạn sử dụng máy lạnh của siêu thị Giahoply.vn để bảo vệ cho sức khỏe của gia đình bạn. Hy vọng có thể giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng máy lạnh.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi