Hướng dẫn sử dụng máy lạnh đúng cách

Hướng dẫn sử dụng máy lạnh đúng cách

Việc sử dụng máy lạnh đang là một nhu cầu thiết yếu của mọi gia đình. Máy lạnh đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng chính vì thế thị trường máy lạnh hiện nay đang rất sôi động. Khi có quyết định sử dụng máy lạnh thì tất cả mọi khách hàng đều có thắc mắc chung đó chính là làm sao để có thể sử dụng máy lạnh một cách đúng nhất và tiết kiệm nhất. Sau đây siêu thị Giahoply.vn xin đưa ra hướng dẫn sử dụng máy lạnh đúng cách như sau:

-        Về vấn để tiết kiệm điện

Khi sử dụng máy lạnh mà trong nhà bạn ảnh hưởng ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào nhà bạn, làm cho nhiệt độ trong phòng bạn tăng cao, đây chính là nguyên nhân máy lạnh phải hoạt động nhiều hơn sẽ làm tốt nhiểu điện hơn.

Hướng dẫn sử dụng máy lạnh đúng cách

 Khi trong nhà  bạn có găn của kính cho phòng máy lạnh thì nó cũng có hai mặt trái chiều nhau, thứ nhất nó sẽ làm cho phòng nhà bạn kín hơn, vì thế sẽ giúp cho máy lạnh tiết kiệm điện hơn rất nhiều. Nhưng ngược lại nếu như phòng gắn của kính mà có ánh nắng trực tiếp chiếu vào thì sẽ làm cho phòng nóng hơn rất nhiều và việc tiêu tốn nhiều điện năng cho máy lạnh là việc dễ hiểu. Chính vì vậy vị trí căn phóng của bạn không được có ánh nắng trực tiếp chiếu vào để có thể giảm được tối đa nguồn điện năng tiêu thụ của máy lạnh.

 - Cách Chọn màu cho căn phòng nhà bạn: 

 Màu sắc sẽ liên quan đến việc hấp thụ nhiệt độ, với những phòng có gam màu tối thì sẽ dễ hấp thụ nhiệt độ từ bên ngoài vào hơn sơ với những căn phòng có màu sang. Chính vì thế bạn nên chọn những màu sơn sáng để sử dụng cho không gian lắp đặt máy lạnh của bạn.

- Cũng không nên đóng cửa phòng liên tục:

Chúng ta nên tọa cho căn phòng của mình luôn kín nhưng điều này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn. Chính vì vậy tốt nhất là cứ sử dụng máy lạnh trong một thời gian nhất định thì bạn nên mở cửa để không gian trong phòng được thoáng đãng.

 - Không nên giảm nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao: 

Hướng dẫn sử dụng máy lạnh đúng cách

Việc giảm nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao sẽ khiến cho máy lạnh hoạt động hết công suất vì vậy sẽ tốn nhiều điện hơn.

- Cách Chỉnh hướng gió cho phù hợp

Việc điều chỉnh hướng gió phù hợp sẽ giúp mang lại cảm giác mát mẻ đúng mức hơn. Máy lạnh sẽ không phải hoạt động quá công suất cần thiết, tránh lãng phí điện năng.

 - Thường xuyên vệ sinh máy lạnh

Việc vệ sinh máy lạnh thường xuyên là một điều rất quan trọng trong quá trình sử dụng máy lạnh. Đây là cách giúp tăng tuổi thọ cho máy lạnh cũng như giúp không khí trong phòng bạn luôn trong sạch.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi