Bí quyết giúp máy lạnh Panasonic hoạt động bền bỉ

Lắp máy lạnh Panasonic đúng kỹ thuật

Vị trí lắp đặt máy lạnh Panasonic vô cùng quan trọng, bạn cần phải chọn vị trí sao cho phù hợp nhất để bảo quản máy lạnh tốt, làm lạnh nhanh cho căn phòng.

Vị trí lắp máy lạnh không nên quá cao vì sẽ làm máy lạnh hoạt động kém hiệu quả. Nếu máy lạnh lắp quá thấp thì độ ẩm của không khí phía dưới dễ làm hư hỏng máy lạnh.

Khi lắp máy lạnh, bạn cần chọn vị trí dàn lạnh sao cho hướng gió thổi dọc theo nhà, không nên để gió thổi ngang. Tránh lắp trên cửa ra vào, cửa sổ.

Dàn nóng của máy lạnh tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, đặc biệt phải chọn vị trí sao cho gió nóng thổi ra không bị vật cản phía trước che chắn nhằm đảm bảo hiệu suất hoạt động của máy lạnh.

bí quyết giúp máy lạnh panasonic hoạt động bền bỉ

Lưu ý đặc biệt trong quá trình sử dụng

+ Sau khi tắt máy lạnh, bạn không nên khởi động lại ngay. Cần phải đợi khoảng 2 – 3 phút sau mới khởi động lại máy lạnh Panasonic. Bởi, máy sau khi tắt cần có thời gian để cân bằng áp lực, tránh tình trạng cháy cầu chì, nhảy át-tô-mát.

+ Vào mùa đông, nếu không sử dụng máy lạnh bạn nên dùng nilon trùm kín máy để bảo vệ độ ẩm không xâm nhập vào máy gây hư hại các linh kiện bên trong.

+ Sau khoảng 2 tháng nếu không sử dụng máy lạnh Panasonic, bạn cần phải khởi động quạt gió của máy lạnh để đảm bảo hoạt động của máy.Đừng để máy trong tình trạng ngủ yên quá lâu, các thiết bị sẽ bị ảnh hưởng.

Vệ sinh thường xuyên máy lạnh Panasonic

Bạn cần vệ sinh máy lạnh Panasonic định kỳ 2 tháng/ lần để đảm bảo máy lạnh hoạt động tốt, không bị bụi, bẩn bám quá lâu.

Khoảng 6 tháng bạn nên tháo máy vệ sinh các bộ phận: dàn nóng, dàn lạnh của máy. Mỗi năm, bạn phải tra dầu mỡ cho trục quạt gió để đảm bảo quạt gió hoạt động êm ái.

Bảo dưỡng máy lạnh định kỳ

Tự vệ sinh máy lạnh chỉ có thể làm sạch máy mà không thể xử lý những lỗi của máy lạnh. Bạn nên bảo dưỡng máy lạnh định kỳ 1 năm/ lần tại cửa hàng bảo dưỡng máy chuyên nghiệp.

Nhờ các nhân viên có tay nghề cao, máy lạnh Panasonic của bạn được kiểm tra tổng thể, phát hiện những lỗi nhỏ trong máy và khắc phục ngay. Việc bảo dưỡng máy thường xuyên giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa cho việc sửa chữa máy lạnh.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi