Một số câu hỏi thường gặp liên quan tới KVM Switch

KVM Switch - Một sản phẩm công nghệ thông tin cần thiết cho dân IT và chưa bao giờ trở thành sản phẩm lỗi thời. Trong bài viết KVM Switch là gì được đăng tải trên website https://upschinhhang.com, họ có trình bày rất rõ khái niệm, tính năng cơ bản cũng như các tiêu chí để chọn mua KVM.

Nay chúng tôi xin tổng hợp lại 01 số câu hỏi thường gặp liên quan đến sản phẩm này, hy vọng bạn đọc sẽ cảm thấy thích thú


1. KVM Switch có nghĩa là gì?

KVM là viết tắt của "bàn phím, video, chuột" và cho phép bạn điều khiển nhiều máy tính từ một bàn phím, chuột và màn hình duy nhất.

2. KVM Switch dùng để làm gì?

KVM là một thiết bị cho phép một người nhanh chóng và dễ dàng chuyển đổi giữa nhiều PC hoặc máy chủ từ một bảng điều khiển duy nhất (bàn phím, màn hình, chuột) để mang lại hiệu quả cao hơn, quản lý và tiết kiệm cả chi phí và không gian. Đặc biệt, KVM Switch rất hữu dũng với các ứng dụng Gia đình, Công sở.

3. KVM Switch hoạt động như thế nào?

KVM Switch kết nối nhiều máy tính có thể hoạt động trên một bảng điều khiển (màn hình, bàn phím, chuột). Chuyển đổi giữa các máy tính được thực hiện thông qua một nút trên công tắc hoặc thông qua phím nóng. Tùy thuộc vào kích thước, KVM Switch cũng cung cấp màn hình cảm ứng OSD để chuyển đổi giữa các máy tính. Bạn cũng có thể sử dụng bảng tương tác OperatorPanel để chuyển đổi.

4. KVM Switch có hữu ích không?

KVM rất phù hợp cho các thiết lập đa hệ thống
Nếu bạn có nhiều hệ thống đang sử dụng, KVM Switch là một ứng dụng hiệu quả để tăng năng suất của bạn.
Việc sử dụng một bàn phím và chuột duy nhất để điều khiển nhiều hệ thống sẽ giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc

5. KVM switch có gây ra lag không?

Một số KVM có độ trễ đầu vào đáng chú ý và không thể chấp nhận được khi chơi game. Bạn có thể nhận thấy một chút độ trễ nhỏ khi bạn đang điều khiển máy thứ hai, nhưng vì đó là máy chủ của bạn và không được sử dụng để chơi game thực tế, nên nó không phải là vấn đề.

6. KVM switch có thể bị tấn công không?

Mặc dù nhiều quản trị viên bảo mật CNTT của chính phủ đã bắt đầu triển khai KVM để giải quyết sự kém hiệu quả của các máy tính để bàn không được bảo mật, nhưng không phải tất cả KVM đều có độ an toàn cao, thực tế chúng vẫn có thể bị lây nhiễm phần mềm độc hại thông qua lỗ hổng ngoại vi USB.

7. Ai sử dụng KVM switch ?

Ngày nay, KVM được sử dụng trong các trung tâm dữ liệu, dây chuyền sản xuất và phòng điều khiển. Các cá nhân cũng sử dụng công tắc KVM cho thiết lập CAD, thiết kế đồ họa và giao dịch chứng khoán để kiểm soát nhiều máy tính cùng một lúc. Một KVM có thể điều khiển hai hay hàng trăm máy tính từ các nơi cách xa nhau hàng km.

8. Tôi có thể sử dụng KVM switch với máy tính xách tay không?

Nếu bạn thường xuyên sử dụng máy tính xách tay và một máy tính khác trong văn phòng của mình, bạn nên cân nhắc mua dùng 1 bộ KVM Switch. Tất nhiên, bạn có thể chỉ cần sử dụng bàn phím, màn hình và thiết bị đầu vào của máy tính xách tay của mình.

9. Tôi có thể sử dụng công tắc KVM với màn hình kép không?

Dual Monitor KVM Switch HDMI 2 Port】: Bảng điều khiển điều khiển tối đa 2 máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay chỉ với 1 bộ bàn phím, chuột và màn hình USB độc lập hoặc 2 màn hình hiển thị mở rộng hoặc nhân đôi với đầu vào kép. KVM Switch là cách tốt nhất để làm cho không gian làm việc của bạn gọn gàng và hiệu quả, cũng là một lựa chọn cao cấp để làm việc tại nhà.

10. Làm cách nào để chọn công tắc KVM?

Dưới đây là những cân nhắc hàng đầu khi chọn KVM Switch của bạn:
- Số lượng nguồn.
- Số lượng người dùng.
- Loại video.
- Một hoặc nhiều màn hình.
- Độ phân giải và hiệu suất.
- Hỗ trợ cho âm thanh.
- Hỗ trợ các thiết bị ngoại vi USB.
- Bộ chuyển đổi IP mặt trước kỹ thuật số so với đầu cuối.

Sơ đồ kết nối ATEN KVM Sitch CS82U

 

11. Làm cách nào để bạn điều khiển công tắc KVM?

Ngày nay, hầu hết các KVM được điều khiển thông qua các lệnh phím nóng không xung đột(ví dụ: Ctrl + Ctrl, Scroll Lock + Scroll Lock và các phím Print Screen). Chuyển đổi phím nóng thường được hỗ trợ kèm với hệ thống hiển thị trên màn hình hiển thị danh sách các máy tính được kết nối.

12. Tại sao KVM Switch giá lại cao vậy?

Thiết bị chuyển mạch KVM thực sự làm được nhiều hơn những gì bạn nghĩ, có khá nhiều quá trình xử lý nội bộ liên quan. Điều này giải thích một phần tại sao chúng lại đắt như vậy và nó không phải là một sản phẩm quá phổ biến nên giá đương nhiên sẽ cao hơn. Cầu nhỏ - Cung nhỏ, không có quy mô nền kinh tế.
Ngoài ra, còn một vấn đề là chúng có tuổi thọ hiệu quả rất lâu. Không giống như phần cứng máy chủ / mạng, chúng không bị lỗi thời nhanh chóng. Vì vậy, những người sở hữu chúng thường sẽ sử dụng chúng cho đến khi chúng hỏng.

 

Thị trường KVM Switch hiện tại cũng có nhiều thương hiệu nổi tiếng như ANGUSTOS, Austin-Hughes, Lanbe, ATEN,... mỗi thương hiệu sản phẩm sẽ có những phân khúc sản phẩm khác nhau để các bạn có nhiều lựa chọn.

Chúc các bạn sẽ có một sản phẩm ưng ý nhé !


Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi