Cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm của tủ đông

Cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm của tủ đông

Tủ đông là một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà hàng, khách sạn, quán ăn hay thậm chí là những gia đình có nhu cầu sử dụng nhiều thực phẩm do nhu cầu về việc bảo quản thực phẩm đang ngày càng tăng cao. Với những sản phẩm tủ đông luôn được đánh giá cao trên thị trường hiện nay trong việc bảo quản thực phẩm, vì thế mà rất nhiều hộ tiêu dùng cũng muốn mua, tuy nhiên, chắc hẳn có rất nhiều người chưa tìm hiểu cụ thể về loại tủ này chính vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về một số ưu và nhược điểm của nó để bạn có thể sử dụng tốt hơn.

-         Ưu điểm của tủ đông:

+  Điều dầu tiên không thể phủ nhận đó chính là tủ đông có thể tích chứa khá lớn nên có thể chứa được rất nhiều thực phẩm. Trên thị trường hiện nay những chiếc tủ đông thường có dung tích từ 120L – 500L được nhiều hộ gia đình hay những nơi có lượng thực phẩm hàng ngày nhiều và cần bảo quản với số lượng lớn.

Tủ đông có dung tích lớn

+ Tủ đông có khả năng bảo vệ thực phẩm tốt hơn rất nhiều so với tủ lạnh thông thường. Nhất là đối với những thực phẩm tươi sống cần được bảo quản lâu và nhiều, vì tủ có dung tích tích lớn lên có thể chứa được rất nhiều thực phẩm. Khả năng làm lạnh nhanh và sâu từ 0 độ C xuống đến -18 độ C của tủ đông rất được nhiều người tin tưởng và sử dụng, với nhiệt độ ổn định làm đông lạnh các loại thực phẩm khác nhau, ngăn ngừa những vi khuẩn nấm mốc gây hạy dù không cần sử dụng bất kỳ một loại thuốc bảo quản nào khác.

+ Có một số loại tủ đông được thiết kế thêm một ngăn mát với nhiệt độ dao động từ 0 độ C đến 10 độ C rất thuận lợi cho việc bảo quản rau, củ, quả và thực phẩm đã được nấu chín

+ Thiết kế đơn giản rất thuận lợi cho người sủa dụng. Thêm vào đó là bảng điều khiển của tủ được thiết ngay bên ngoài tủ giúp bạn thoái mái điều chỉnh khi cần thiết mà không cần phải mở tủ ra điều chỉnh như một số dòng sản phẩm khác.

ưu,nhược điểm của tu đông

+ Sử dụng loại gas không gây cháy nổ, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người, cũng như môi trường, đó chính là Gas R134a, nên được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm và lựa chọn. Nếu mỗi sản phẩm chính hãng thì sẽ thường có thời gian bảo hành rất cao lên đến 2 năm, thời gian này còn tùy thuộc vào những nhà cung cấp nữa nhé.

  -         Nhược điểm của tủ đông:                               

+ Kích thước quá lớn so với những hộ gia đình, nên thông thường chỉ được sử dụng cho các nhà hàng, quán ăn, khách sạn có nhu cầu cần bảo quản một lượng thực phẩm lớn.

+ Những chiếc tủ đông chủ yếu là để bảo quản thực phẩm tươi sống là chính, mà rau củ hay những loại khác thì thường sẽ có mức nhiệt độ bảo quản khác nhau vì vậy nếu không biết cách sắp xếp thì thực phẩm sẽ rất nhanh hỏng.

+ Thỉnh thoảng người sử dụng có gặp tình trạng tủ đông không lạnh do quạt tản nhiệt không hoạt động, hay là do bạn sắp xếp thực phẩm không khoa học, chính vì vậy mà khi sử dụng tủ thì hầu hết người sử dụng phải biết cách sắp xếp thực phẩm để tủ không bị như vậy.

+ Khi sử dụng chiếc tủ đông thì bạn phải thường xuyên xả tuyết cho tủ, làm vệ sinh để khử mùi khử khuẩn để tủ hoạt động một cách chính xác nhất.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi