Nhà có trẻ nhỏ nên chọn máy lạnh như thế nào cho phù hợp

Nhà có trẻ nhỏ nên chọn máy lạnh như thế nào cho phù hợp

Với thời tiết oi bức của những ngày hè thì việc sử dụng máy lạnh là một nhu cầu không thể thiếu đối với mỗi gia đình hiên nay. Tuy nhiên, đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì việc sử dụng máy lạnh luôn được chú ý vì trẻ nhỏ có hệ hô hấp chưa được hoàn thiện nên rất dễ nhiễm bệnh nếu bạn sử dụng máy lạnh cho trẻ. Để đảm bảo về vấn đề sức khỏe cho trẻ nhỏ, việc lựa chọn máy lạnh sao cho phù hợp cũng là điều mà các bậc cha mẹ cần phải chú ý. Hãy tham khảo ngay bài viết này của giahoply.vn để có được lựa chọn máy lạnh phù hợp với trẻ:

-         Chọn máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích căn phòng

Chọn máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích căn phòng

Điều đâu tiên bạn cần phải biết để có lựa chọn được loại máy lạnh phù hợp nhất đó chính là việc lựa chọn sao cho công suất của máy lạnh phù hợp với diện tích ( hoặc thể tích) của căn phòng. Trước tiên bạn cần phải biết chắc chắn căn phòng bạn có ý định đặt máy lạnh có diện tích hay thể tích là bao nhiêu? Nếu bạn không biết lựa chọn máy lạnh với mức công suất nào là phù hợp thì bạn chỉ cần đưa thông tin về diện tích hoặc thể tích của căn phòng cho các nhân viên bán hàng, hõ sẽ tư vấn mức công suất phù hợp nhất cho bạn. Tại sao nên chọn công suất máy lạnh phù hợp với diện tích của phòng? Vì khi chọn máy lạnh thiếu công suất so với diện tích phòng thì nhiệt độ phòng không đủ lạnh và máy lạnh sẽ phải làm việc liên tục, dẫn đến tốn điện, nóng máy và máy nhanh hỏng. Và ngược lại nếu chọn máy có công suất lớn hơn công suất yêu cầu thì khi đó sẽ dẫn đến việc tiêu tốn điện năng quá mức sử dụng.

-         Một số tính năng tiện ích cần thiết:

+ Chế độ gió dễ chịu:

Chế độ gió dễ chịu

Bạn nên chọn những máy lạnh có sẵn chế độ gió dễ chịu để gió lạnh không thổi trực tiếp vào người trẻ mà vẫn mang đến không gian mát mẻ, thoải mái cho trẻ. Thông thường thì mỗi hãng sẽ có những tên gọi cho chế độ này khác nhau như chế độ Gentle Cool Air trên máy lạnh Sharp, hay như mắt thần thông minh trên máy lạnh Daikin,…

+ Chức năng xua muỗi:

chức năng xua muỗi

Với chức năng này máy lạnh sẽ phát ra sóng siêu âm với công suất phát đủ lớn để có thể đuổi được muỗi hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo an toàn với người dùng.

+ Chế độ hoạt động êm:

Với chế độ này, máy lạnh sẽ tạo ra luồng không khí dễ chịu và máy lạnh sẽ vận hành ở mức êm, yên tĩnh tuyệt đối không làm phiền đến giấc ngủ của trẻ nhỏ.

+ Chế độ bảo vệ da, kiểm soát độ ẩm:

Chế độ bảo vệ da, kiểm soát độ ẩm

Bạn nên lựa chọn những chiếc máy lạnh được trang bị tính năng cấp ẩm, để giúp hạn chế tình trạng trẻ bị mất nước khi ở phòng máy lạnh nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn vẫn nên thường xuyên bổ sung nhiều nước để đảm bảo sức khỏe, tránh hiện tượng mất nước cho trẻ.

+ Chế độ ngủ

Chế độ thông minh này sẽ vận hành tự động, cho phép máy lạnh tự động tăng nhiệt độ lên sau một khoảng thời gian cố định để phù hợp với thân nhiệt của người dùng và nhiệt độ của môi trường.

Chế độ ngủ

+ Chế độ sưởi

Nếu gia đình bạn ở các tỉnh phía Bắc với thời tiết có mùa đông lạnh và mùa hè nóng bức, thì bạn nên lựa chọn những máy lạnh 2 chiều để có thể linh động chọn chế độ sưởi vào mùa đông lạnh, cũng như chế độ làm lạnh vào mùa hè oi bức, giúp trẻ có được không gian thoải mái hơn.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi