Nên sử dụng loại gas nào tốt cho gia đình

Nên sử dụng loại gas nào tốt cho gia đình

   Các loại gas hiện đang được sử dụng trên thị trường đó là: R32 – R22 - R410 . Tuy nhiên rất nhiều người không biết được đặc tính riêng biệt của từng loại gas, và không biết nên sử dụng loại gas nào khi quyết định chọn mua máy lạnh. Vậy những loại gas đó có những đặc điểm gì ? nên sử dụng loại gas nào thì có công suất làm lạnh tốt nhất? và Loại gas nào là an toàn nhất ?. Qua bài viết này siêu thị giahoply.vn sẽ cho quý khách thấy được một số thông tin cụ thể về từng loại và từ đó quý khách có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình.

-        Với loại Gas R22

Nên sử dụng loại gas nào tốt cho gia đình

           Đây là loại gas được đưa vào sử dụng đầu tiên cho các máy lạnh, với ưu điểm là dễ dàng bảo trì khi muốn bơm thêm gas vào máy, không độc hại, không gây cháy nổ và giá thành của nó lại rẻ nên được rất nhiều người ưa chuộng.

   Tuy nhiên, loại gas này có thể gây hại cho tầng ozon chính vì vậy và theo như lộ trình phát triển hiện nay thì chúng chỉ được sử dụng cho đến năm 2040. Loại gas này không độc, nhưng chúng có thể gây ngạt thở nếu ở nơi có nống độ gas cao.

-        Loại Gas R410A

Nên sử dụng loại gas nào tốt cho gia đình

      Là loại gas có thành phần hóa học cũng tương tự như loại gas R22, nhưng lại có độ bay hơi là cao hơn, và khi môi trường ở tầm thấp sẽ gây ra thiếu oxi chính vì vậy mà nếu như sử dụng loại gas này thì phòng của bạn phải được thoáng khí, không thì sẽ rất nguy hiểm cho bạn khi có hiện tương khí gas bị rò rỉ. Nó có một số ưu điểm có thể thay thế hoàn hảo cho loại gas R22 như sau:

+ Năng suất làm lạnh của loại gas này cao hơn 1.6 lần so với gas R22.

+ Loại khí gas R410A góp phần vào việc bảo vệ môi trường vì nó không gây thủng tần ozon.

+ Nếu so với loại máy lạnh dùng gas R22 thì máy lạnh dùng gas R410A sẽ cho hơi lạnh sâu hơn, tiết kiệm nguồn điện hơn.

Tuy nhiên, loại gas này cũng có một số nhược điểm như:

+ Với các loại máy lạnh sử dụng gas R410A có giá thành cao hơn so với máy lạnh sử dụng gas R22, chi phí về vấn đề nạp gas và bơm gas cũng cao hơn rất nhiều so với việc sử dụng loại gas R22.

+ Máy lạnh sử dụng loại gas R410A khó bảo trì cúng như bơm gas vào hơn so với loại gas R22

-        Gas R32

Nên sử dụng loại gas nào tốt cho gia đình

       Đây là loại gas mới nhất hiện nay, đang được ứng dụng và sử dụng nhiều nhất tại Nhật Bản. Loại gas này được phát minh ra để thay thế cho các loại gas R22 và loại R410A.

Những ưu điểm vượt trội của loại gas R32 như là:

+     Sử dụng an toàn: Loại gas R32 đạt được tiêu chuẩn về khí thải GWP thấp hơn rất nhiều lần so với loại gas R410A giúp giảm đi lượng khí thải lên đến 75%, đáp ứng được yêu cầu về bảo vệ môi trường, chống sự gia tăng nhiệt độ dẫn đến hiện tượng “hiệu ứng nhà kính”.

 +     Dễ thích ứng: Tuy khác nhau về công thức nhưng loại gas R32 có áp suất tương đương với loại gas R410A đang phổ biến nên có thể dùng chung được với các thiết bị lắp đặt, chỉ cần thay đổi đồng hồ sạc gas và dây nạp gas là được.

 +    Tiết kiệm điện: Với hiệu suất làm lạnh lớn hơn rất nhiều so với loại gas R410A, thì loại máy lạnh sử dụng gas R32 sẽ tiết kiệm năng lượng vượt trội hơn do có thời gian làm lạnh nhanh chóng và mạnh mẽ.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi